Thận có các chức năng:
- Thận sinh tinh và tàng tinh. Tinh có thể hiểu là các chất tinh hoa của cơ thể và tinh hoa của thức ăn. Nhờ có tinh cơ thể mới phát triển – mới sinh sôi nảy nở. Tinh ít, tinh kém sẽ chậm phát triển, sẽ rối loạn về hoạt động tình dục, không có khả năng chửa đẻ…
- Thận chủ cốt – Thận khoẻ, hệ thống xương khớp vững chắc, răng khoẻ, không đau lưng mỏi gối, trẻ em chóng biết đi, biết nói, tóc đen mượt.
- Thận sinh tinh, tinh sinh tuỷ - tuỷ sinh não.
Thận sinh tinh, tinh sinh tuỷ, tuỷ sinh huyết.
- Thận chủ thuỷ: Đông y cho rằng nước uống và tỳ vị sẽ chưng bốc lên phế, phế đưa xuống – Thuỷ dịch có phần trong (thanh), phần đục – Trong thứ đục là có đục có trong. Thứ thanh theo phế đi khắp da lông – Thứ đục trong thanh theo tam tiêu xuống thận – còn thứ đục theo bàng quang thải ra ngoài, còn thứ chứa ở thận sẽ thành tinh.
- Thận tàng trí: Ý trí của con người chứa ở thận, kinh sợ hại thận. Người thận yếu thương nhút nhát, yếu hèn. Thận và Tâm cũng liên quan đến trí nhớ, tâm thận yếu, trí nhớ giảm, đau lưng mất ngủ.

thuốc bổ thận tráng dương hiện nay
 

Thận lại được chia ra Thận âm và Thận dương – Khi bị bệnh chỉ biểu hiện chứng hư, nghĩa là sức đề kháng yếu.
Người Thận dương hư: Do cha mẹ sinh ra đã yếu hay do lao động quá độ, hoặc người ốm kéo dài hoặc gặp ở người già: Thường sợ lạnh, tay chân lạnh, sắc mặt nhợt, hay đau mỏi thắt lưng, nam giới liệt dương, nữ rối loạn kinh, kinh nhợt mạch trầm nhược(bộ xích yếu).
Nam giới có thể di tinh, hoặc tiểu nhiều lần, dễ són đái, người cao tuổi ỉa lỏng buổi sáng, dễ khó thở, cũng có thể phù ở chi dưới, tiểu ít, đái khó, đái nhiều lần.
Thận âm hư: Gặp ở người ốm lâu ngày, hoặc người mất máu, mất nước nhiều. Triệu chứng là dễ hoa mắt chóng mặt, người gầy, luôn có cảm giác nóng, miệng khô răng lung lay, đau nhức trong xương, hay ra mồ hôi trộm, lưỡi đỏ, mạch thường nhanh.
Như vậy nếu căn cứ vào chứa năng của tạng Thận thì những bệnh nhân đau thắt lưng, đau xương khớp, bệnh nhân rối loạn đại tiện, tiểu tiện, rối loạn kinh nguyệt, suy giảm hoạt động sinh dục… đều do thận yếu.

 

rối loạn chức năng sinh dục ở nam và nữ

5 loại thực phẩm bổ thận tráng dương cực kỳ tuyệt vời

5 loại thực phẩm bổ thận tráng dương mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn dưới đây, là những loại thực phẩm quen thuộc, xuất hiện nhiều trong cuộc sống, là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng. Nếu đang mắc những vấn đề về sinh lý, nam giới không nên bỏ qua những loại thực phẩm này, nó sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng nhạy cảm đang gặp ở hiện tại.

bài thuốc bổ thận

Thịt – nguồn testosterone dồi dào từ tự nhiên

Một trong những loại thực phẩm sử dụng phổ biến nhiều nhất trong các mâm cơm hàng ngày. Người ta sử dụng thịt chỉ với mục đích cung cấp dưỡng chất cần thiết và protein đi nuôi cơ thể. Ngoài công dụng thông thường này, thịt còn có chức năng khác đó là một loại thực phẩm bổ thận tráng dương mà nhiều người chưa hề biết.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt là một nguồn cung cấp testosterone vô cùng giàu có. Đặc biệt khi kết hợp thịt với các khoáng chất như kẽm khiến quá trình tiết testosterone mạnh mẽ hơn. Thịt có nhiều lợi ích nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến thừa lượng chất béo, có thể tạo ra nhiều loại bệnh nguy hiểm hơn.

Trứng có chứa loại vitamin giúp bổ thận tráng dương

Không chỉ thịt mà trứng cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho nam giới. Trứng chứa rất nhiều vitamin B, loại vitamin B này có tác dụng giảm tối thiểu sự căng thẳng và lo lắng. Hơn nữa, loại vitamin này còn có tác dụng kích thích ham muốn tình dục.

Vitamin E chứa trong lòng đỏ trứng gà là loại vitamin hàng đầu trong việc bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực cho nam giới.

Chuối với khả năng kích thích hooc môn sinh dục

Tạm thời bỏ qua các loại thức ăn từ động vật, chúng ta cùng tìm hiểu một loại hoa quả – sở thích của nhiều người đó là chuối. Loại quả này được mệnh danh là “thực phẩm cho chuyện chăn gối”. Trong chuối chứa rất nhiều nhóm vitamin B và kali có khả năng kích thích hooc môn sinh dục phái mạnh. Bởi thế, không quá để liệt chuối vào danh sách các loại thực phẩm bổ thận tráng dương.

chuối tốt cho rối loạn chức năng sinh dục ở nam và nữ

Muốn bổ thận không nên bỏ qua socola

Socola được mệnh danh là một loại thực phẩm của tình yêu, tượng trưng cho tình yêu có một chút vị đắng nhưng cũng mang vị ngọt ngào. Không chỉ vậy, socola còn có chứa nhiều chất kích thích sự nhạy cảm, giúp nam giới kích thích tiết các hormone sinh dục.

Chocola tốt cho rối loạn chức năng sinh dục ở nam và nữ

Từ đó, socola được coi là thực phẩm bổ thận tráng dương mà phái mạnh không nên bỏ qua.

Rau cải giúp cải thiện chất lượng tinh trùng

Thực phẩm bổ thận tráng dương cuối cùng mà chúng tôi muốn bạn lưu vào danh sách các thực phẩm phái mạnh nên sử dụng đó là rau cải. Carotene và androsterone có trong bắp cải có khả năng cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng ở nam giới. Ngoài ra, rau cải còn có thể phòng tránh các bệnh ung thư, tiền liệt tuyến…